Fast Facts: การใช้ประโยชน์จากโปรตีนที่ช่วยสนับสนุนในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก
Fast Facts: Leveraging Protein to Support Weight Management
Fast Facts: การใช้ประโยชน์จากโปรตีนที่ช่วยสนับสนุนในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก
การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกและส่งผลให้ชีวิตประจำวันของเราเปลี่ยนไป เช่น การออกกำลังกายที่ลดลง มาพร้อมกับประเด็นและความกังวลที่เกี่ยวข้องกับน้ำหนักของผู้บริโภค
1.ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ผู้บริโภคกังวลเกี่ยวกับโรคอ้วน และน้ำหนักกันมากขึ้น
อัตราของผู้บริโภค ที่มีความกังวลระดับมาก และปานกลาง กังวลเกี่ยวกับโรคอ้วน/การควบคุมน้ำหนัก [1]
ข้อมูลจาก Euromonitor: Health and Nutrition Survey 2019 and 2021
ปี 2019
จีน : 32 %
อินโดนีเซีย : 76 %
ไทย : 40 %
แอฟริกาใต้ : 41 %
แคนาดา : 32 %
สหรัฐอเมริกา : 49 %
ปี 2021
จีน : 46 %
อินโดนีเซีย : 82 %
ไทย : 48 %
แอฟริกาใต้ : 45 %
แคนาดา : 41 %
สหรัฐอเมริกา : 53 %
ซึ่งเปอร์เซ็นต์ความกังวลของผู้บริโภคเกี่ยวกับโรคอ้วนและการควบคุมน้ำหนัก ปี 2021 นั้นสูงขึ้นจากปี 2019
2.น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้จำเป็นต้องดูแลสุขภาพ
เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพหลังจากมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น [2]
ข้อมูลจาก FMCG GURUS: Active Nutrition Survey
จีน : 53 %
ญี่ปุ่น : 46 %
เกาหลีใต้ : 40 %
ซาอุดีอาระเบีย : 38 %
สหรัฐอเมริกา : 50 %
แมกซิโก : 38 %
3.ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อจัดการเรื่องน้ำหนัก
เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนอาหารสำหรับการลดน้ำหนัก [3]
ข้อมูลจาก FMCG GURUS: Active Nutrition survey 2019
ซาอุดีอาระเบีย : 77 %
จีน : 59 %
สหรัฐอเมริกา : 59 %
เกาหลีใต้ : 44 %
ญี่ปุ่น : 38 %
4.ผู้บริโภคที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นสำหรับการลดน้ำหนัก
เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นสำหรับเป็นแนวทางในการลดน้ำหนัก [1]
ข้อมูลจาก Euromonitor: Health and Nutrition Survey 2019 and 2021
ปี 2019
จีน : 15 %
เกาหลีใต้ : 16 %
ญี่ปุ่น : 12 %
บราซิล : 25 %
สหรัฐอเมริกา : 32 %
แอฟริกาใต้ : 29 %
ปี 2021
จีน : 18 %
เกาหลีใต้ : 20 %
ญี่ปุ่น : 18 %
บราซิล : 26 %
สหรัฐอเมริกา : 31 %
แอฟริกาใต้ : 33 %
ซึ่งเปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นสำหรับเป็นแนวทางในการลดน้ำหนักปี 2021 ของ 5 ใน 6 ประเทศข้างต้นนั้น สูงขึ้นจากปี 2019
5.ผลิตภัณฑ์โปรตีนกับการเคลมเรื่องน้ำหนัก มีจำกัดเพียงไม่กี่ประเภทเท่านั้น
เปอร์เซ็นต์ของ NPDs ที่เกี่ยวข้องกับโปรตีนสูงสำหรับการดูแลน้ำหนัก (5 ปีที่ผ่านมา) [4]
ข้อมูลจาก Source: Mintel GNPD
เครื่องดื่มนิวทริชั่นแนล/เครื่องดื่มเสริมอาหาร 73 %
อาหารว่าง 18 %
โอกาสทางการตลาด
การแพร่ระบาดได้สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งทำให้เกิดความกังวลที่สูงขึ้นเกี่ยวกับเรื่องของการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักและโรคอ้วน ส่งผลให้ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องอาหาร เครื่องดื่มและการออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักให้ดียิ่งขึ้น
ผู้บริโภคจำนวนมากหันมารับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับการควบคุมน้ำหนัก แต่ตัวเลือกของผลิตภัณฑ์นั้นมีจำกัด ซึ่งมีเพียงไม่กี่ประเภทและไม่กี่รูปแบบเท่านั้น
ผลิตภัณฑ์ที่กำลังพัฒนา ในเรื่องของเครื่องดื่มและของว่างเพื่อสุขภาพ การรวมโปรตีน+การลดน้ำหนัก เข้าด้วยกันนั้น มีข้อจำกัดที่มาก แบรนด์ต่างๆสามารถเสนอทางเลือกให้ผู้บริโภค โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนในการช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก และการจัดการเรื่องน้ำหนักให้หลากหลายมากขึ้น
อ้างอิง
[1] Euromonitor: Health and Nutrition Survey 2019 and 2021
[2] FMCG GURUS: Active Nutrition Survey 2021
[3] FMCG GURUS: Active Nutrition survey 2019
[4] Source: Mintel GNPD
แหล่งที่มา : https://www.nzmp.com/global/en/search-results.html?q=NZMP+Fast+Facts+%7C+Leveraging+Protein+To+Support+Weight+Management